Thứ Năm, 17 tháng 9, 2009

Lisp di động.

Sau thời gian giới thiệu bộ lisp tổng hợp TLKT và được sự quan tâm sử dụng của các bạn. Bản thân mình và chắc cả các bạn nửa sẽ thấy bất tiện khi thay đổi nơi làm việc nhất là khi làm việc tạm thời tại máy nào đó thì không thể cài cái TLKT vào.
Từ nhu cầu thực tế mình đã có giải pháp là tạo ra bộ lisp di động có khả năng chạy trên cả USB và CDROM. Thực chất đây là nguyên bản của bộ TLKT và mình liên tục chỉnh sửa, cập nhật nên các tiện ích mà TLKT có thì hắn cũng có và có thêm vài cái mới các bạn dùng và tự khám phá thêm trong phần giới thiệu của mình. Mình đặt tên hắn là TIENICH.
Cách dùng như sau:
-Bạn load về và giải nén thành thư mục TIENICH và copy vào USB, CDROM hoặc bất kỳ chổ nào trong máy theo nguyên tắc: tất cả tên các thư mục dẩn đến TIENICH điều không được chứa khoảng trắng.
-Khi dùng gỏ lệnh AP, chọn đến ……tienich\run\chay\chay.lsp và load nó lên, xuất hiện bảng như này yêu cầu bạn chọn file duy.ico mục đích để cad biết cái TIENICH hắn nằm ở đâu.


Photobucket



-Bạn chọn đến ……tienich\duy.ico và chọn open.
-Xong rồi ế bạn lúc này xuất hiện bảng giới thiệu như này (màu mè quảng cáo tí)


Photobucket



-Đây là bảng lệnh chính từ đây bạn có thể đi đến tất cả các chức năng có trong bộ lisp này.


Photobucket



-Lưu ý:
+Khi load bằng cách này thì lisp chỉ chạy trong phiên làm việc này thôi lần khác hoặc mở bản vẽ khác thò phải load lại.
+Line và hatch sẽ không tự động cập nhật, nếu muốn cập nhật line và hatch thì bạn gỏ lệnh HETHONG và nhập pass là 00 (hai số không).
Chào thân ái và quyết thắng!

5 nhận xét:

  1. Trong bộ lisp di dong của anh sao mình không thấy vẽ các ký hiệu qui hoạch.
    rất mong được anh giúp.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn xem trong thư mục tienich có thu mục khquyhoach ấy. Dùng chức năng TVDD để đẩy hắn lên mà chèn là xong ấy mà.

    Trả lờiXóa
  3. sao trong folder Run mình không thấy file nào hết nhỉ??

    Trả lờiXóa
  4. A Duy oi e cai xong,load menu TLKT dc nhung ko bt chon duong dan thu vien.Mong duoc a chi cu the hon duoc ko ah.thank

    Trả lờiXóa
  5. LỖI LOAD failed: "H:\\DATA\......./tienich/filehethong/goilenhduy" KHÔNG CHẠY ĐƯỢC BÁC DUY ƠI

    Trả lờiXóa