Thứ Tư, 26 tháng 8, 2009

Các tiện ích về text 1

*Chuyển mã TCVN => VNI.**
Bạn đang gõ text trong cad bằng bảng mã VNI.*** nhưng có đôi khi phải làm việc với các bản vẽ dùng bảng mã TCVN3.Tốt nhất là chuyễn mã các Text này về bảng mã VNI. (Hiện nay mình mới viết được phần này còn chuyễn ngược lại thì chưa thành công).
*Tên lệnh: TCVN-VNI
Nhập lệnh xong lisp hỏi chọn đối tượng bạn chọn các text muốn chuyễn mã lisp sẽ tự tạo 1 textstyle tên THEP font VNI-HELVE và chuyễn các text này về textstryle này tất nhiên đã chuyễn mã rồi, bây giờ bạn có thể chỉnh sửa các text này bằng bảng mã VNI.*** như bình thường. Lưu ý các text sau khi chuyễn mã sẽ viết hoa toàn bộ bất kể trước đó viết thường hay hoa.


*Tiện ích canh lề các dòng text.
Lisp làm việc theo nguyên tắc MOVE các dòng text đặt theo vị trí canh lề chứ không can thiệp vào các định dạng canh lề của dòng text.
+Tên lệnh: CLT Canh lề các dòng text chọn thẳng hàng bên trái.
+Tên lệnh: CLP Canh lề các dòng text chọn thẳng hàng bên phải.
+Tên lệnh: CLG Canh lề các dòng text chọn thẳng hàng bên giữa.
+Tên lệnh: CLN Canh lề các dòng text chọn thẳng hàng theo chiều ngang.


*Tiện ích canh lề các dòng text gộp thành 1 lệnh.
Theo yêu cầu của bạn mình gộp chung lisp canh lề thành 1 lệnh.
+Tên lệnh: CTEX .
+Thao tác: load lisp, gỏ lệnh CTEX, chọn các text muốn canh lề, lisp hỏi canh Trai/ Phai/ Giua/ Ngang: bạn nhập cái chử viết đầu tiên vào để lựa (ví dụ Phải thì nhập là P), chọn điểm canh lề = xong.


3 nhận xét:

  1. Bạn ơi lisp canh lề của bạn có thể gộp vào 1 lệnh đc kô. Chẳng hạn lệnh là CL sau đó chọn đối tượng rồi chọn canh lề theo trái, phải, hay giữa. Như vậy sẽ thuận lợi hơn là chia ra làm 4 lệnh riêng rẽ thế này.

    Trả lờiXóa
  2. Được bạn Mình sẽ gộp lại. Hẹn thứ 2 mình sẽ cập nhật tại bài viết này!

    Trả lờiXóa