Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2009

Tiện ích lisp cho khảo sát địa hình.

Theo yêu cầu của người bạn có nic khaosat2009 bên tailieukythuat.com Mình tạo bộ tiện ích lisp cho bên khảo sát gồm:
-Hatch các ký hiệu hiện trạng.
-Chèn các ký hiệu hiện trạng.
-Vẽ các kiểu tuyến điện, dây thông tin, các đường bao bờ hồ.
-Chuyễn các đối tượng có sẳn trên bản vẽ về linetype mong muốn.
-Scale linetypescale của tất cả các đối tượng theo một giá trị nhất định.

*Tất cả cơ sở dữ liệu block, hatch. line do bạn khaosat2009 cung cấp.


Cách dùng
-Load về giải nén ra thư mục: khkhaosat
-Copy nó vào ổ c
-Khởi động cad. Load file c:\khkhaosat\data\goilenhkhaosat.lsp

-Lần đầu tiên thì bạn gỏ lệnh capnhat dể cập nhật line và hatch cho cad.
*Vậy là có menu và các lệnh để dùng.
-Mình đã đưa các block ký hiệu về cad14 bạn có thể dùng cho các đời cad khác 1 cách thuận tiện.

-Bạn muốn tiện ích luôn khởi động khi mở cad thì add cái file c:\khkhaosat\goilenhkhaosat.lsp cho khởi động cùng cad.










Theo đề nghị của bạn khaosat2009 mình chỉnh lại bộ KSVN thành lisp di động.
*Có chỉnh sửa 1 chút. Bạn cập nhật lại toàn bộ thư mục khkhaosat.
-Để chạy trên ổ đĩa bất kỳ:
+Gỏ lệnh ap chọn ...khkhaosat\run\didong.lsp. load lên.
+Chọn đến ...khkhaosat\duy.ico.
+Ok dùng như cũ.
-Để chạy trên ổ c.
+Gỏ lệnh ap chọn ...khkhaosat\run\codinh.lsp. load lên.
+Ok dùng như cũ.
*Muốn cập nhật hatch và line thì gỏ lệnh capnhat.

*Cách thêm lệnh lisp vào khkhaosat.
-Copy file *.lsp vào thư mục ...khkhaosat\data.
-Mở file ...khkhaosat/run/goilenhkhaosat.lsp
Nội dung nó có đoạn
(load(strcat odiachay "/khkhaosat/data/thuvien"))
(load(strcat odiachay "/khkhaosat/data/vecackieuduong"))
(load(strcat odiachay "/khkhaosat/data/hatchdh"))

Viết thêm liên tiếp bên dưới
(load(strcat odiachay "/khkhaosat/data/tenfilelisp"))
Lưu ý tenfilelisp là tên file lisp bạn thêm vào (không có .lsp nhé)








*Đã viết thêm lisp vẽ nhà theo yêu cầu của bạn khaosat2009.
-Tên lệnh: VENHA
-Xuất hiện bảng như sau:

-Chọn 1 trong 9 kiểu nhà vần vẽ và nhấn nút vẽ.
*Cập nhật lại thư mục datarun vào khkhaosat là được.






*Lệnh venha sau khi cập nhật theo yêu cầu.
-Tên lệnh: VENHA
-Xuất hiện bảng như sau:

-Chọn 1 trong 13 kiểu nhà vần vẽ và nhấn nút vẽ.
*Đây là link bộ đầy đủ đã cập nhật lệnh venha vào menu và bảng lệnh chính và tất nhiên bộ này là lisp di động.




31 nhận xét:

  1. Cám ơn Anh Duy đã giúp,
    Hôm nay mình muốn nhờ anh giúp và hướng dẫn khi mình bổ sung lệnh lisp vào trong KSVN thì phải làm thế nào ?
    Nhờ anh Duy giúp mình trong việc vẽ ký hiệu nhà, vì trong qúa trình đo chỉ đo được có 3 điểm góc nhà( 1, 2 , 3 ) cần xác định điểm thứ 4 thì xác định điểm thứ tư theo nguyên lý vuông góc và song song. và loại nhà cần xác định điểm thứ 5 cũng như trên. Sau đó chọn loại nhà thì vẽ các đường phụ ( màu vàng ) Như hình vẽ :
    http://img52.imageshack.us/img52/88/nham.jpg

    Rất mong được anh giúp, Cám ơn , Mong tin Anh

    Trả lờiXóa
  2. File không mở được bạn ơi! Mình dùng cad2007. bạn up lại cho mình đi lưu về cad thấp tí nha.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn khaosat2009! Đã cập nhật lệnh vẽ nhà vào bài viết trên đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Anh Duy,
    Tuyệt lắm Anh. Để trong qúa trình sử dụng có gì mong đựơc Anh giúp thêm.
    Cám ơn.
    Ks2010

    Trả lờiXóa
  5. Nhờ anh Duy chình giúp cho mình về cách vẽ nhà kiểu 01, Vì khi đo không thể dụng đúng theo nguyên lý là tất cả góc nhà đểu vuông góc nên ta phải đưa nó về vuông góc ở các cạnh, chọn 1 , chọn điểm 2 vả khi chọn điểm 3, cạnh 2_3 phải hiệu chỉnh sao cho vuông góc với cạnh 1_2, chọn điểm từ 2_3 xác định khỏang cách.
    Mong được anh giúp
    http://www.cadviet.com/upfiles/2/nha_01.dwg
    ks2010

    Trả lờiXóa
  6. Bạn cập nhật lại file venha.lsp vào thư mục data nhé.
    À tailieukythuat.com đã hoạt động lại đó bạn.
    http://www.4shared.com/file/chA11BZ4/venha.html

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn Anh Duy.
    Anh chỉnh giúp mình nhà chữ L, Cái này phải xác định mặt hậu, qua 5 điểm chọn, như file
    http://www.cadviet.com/upfiles/2/nha_l.dwg

    Trả lờiXóa
  8. Riêng nhà không tường, 4 đường gạch chéo nên lấy chuẩn theo bề ngang 5 m mặt tiền ( Điểm chọn 1 và 2 ) . Nếu có kích thước nhà lớn hơn thì đường gạch chéo đó cũng theo qui định trên ( Không thay đổi ).
    Riêng nhà trên cột , Có 4 vòng tròn . Anh Duy cũng nên lấy chuẩn theo vòng tròn đó cố định cân đối theo theo bề ngang của nhà 5m và cũng không thay đổi nếu có kích thước lớn hơn. Để làm cho bộ kí hiệu thể hiện trên bản đồ địa hình thống nhất, dễ đọc.
    Mong được anh giúp

    Trả lờiXóa
  9. Mình goi file
    http://www.cadviet.com/upfiles/2/nha_l_1.dwg

    Trả lờiXóa
  10. Bạn giải quyết vần đề không rỏ ràng gì cả mình đã làm đúng theo kích thước file cad trước của bạn rồi. Bây giờ bạn trả lời mấy ý để mình chỉnh 1 lần cho khỏe:
    -Nhà không tường gạch chéo dài bao nhiêu?
    -Nhà trên cột vòng tròn bán kính bao nhiêu? Cách mổi cạnh bao nhiêu?
    -Các chử t, l ... độ lớn bao nhiêu? Góc quay bằng 0 hay quay theo nhà?
    -Nhà chịu lửa 1 tầng vóng tròn bán kính bao nhiêu?

    Trả lờiXóa
  11. Xin lỗi, Mình không nói trước điều ấy.
    Để mình tra qui phạm sẻ up lên cho bạn sau :.
    Chờ tí nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn Anh Duy,
    Xin lỗi vì làm phiền anh, Vì sao khi biên tập bản đồ thì chưa đúng theo yêu cầu lắm.
    Mong tin anh

    Trả lờiXóa
  13. Bạn cập nhật lại toàn bộ thư mục khkhaosat nhé. Mình đã thêm lệnh venha vào menu và bảng lệnh chính luôn rồi đấy.
    http://www.4shared.com/file/rfnWpGE_/_4__khkhaosat.html

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn Anh Duy thật nhiều, Mình sè biện tập lại Bản đồ khảo sát địa hình của mình gấp theo các ký hiệu của anh,Sếp mình thấy hết hồn luôn đó. Sếp bảo thêm muốn có bộ vẽ nhà về mặt bằng kiến trúc lắm như kiểu vẽ trên để binh về qui hoạch .
    Cái này mình chưa có mẫu, chỉ những KTS như Anh Duy mới tạo mẫu và xây dựng bộ ký hiệu chuyên về các mẫu mặt bằng,
    Một lần nữa chân thành cám ơn Anh.
    Hẹn gặp nữa nha.

    Trả lờiXóa
  15. Bạn Duy ơi, mình rất cần các loại đường trong bản vẽ được thể hiện như trong các file : HLinetype.shp, HLinetype.shx; LTTLL.LIN, LTTLL.SHX ... và muốn sưu tập bổ sung thêm để có các đường line phong phú và đa dạng.
    Rất mong được bạn hướng dẫn đó là những nội dung gì, bạn giải thích giúp.
    Mong được bạn giúp cho một bộ đường line.
    Mong tin

    Trả lờiXóa
  16. Bộ khaosat trên, mình muốn cài trên một máy cố định phải làm sao vậy anh Duy.
    Mong được anh giúp

    Trả lờiXóa
  17. Có một số lệnh khi mình chạy cố định không được,
    Mong được bạn xem lại và hướng dẫn giúp

    Trả lờiXóa
  18. Nhờ anh Duy bổ sung cho việc xử lý số liệu đo vào trong KSVN, rất cám ơn anh.
    File : http://www.cadviet.com/upfiles/3/xu_ly_so_do.rar
    Mong tin

    Trả lờiXóa
  19. 1-Lệnh gì mà không chạy cố định được vậy bạn.
    2-bạn muốn ghép chung cái này của ssg vào trong KSVN hay là gì.

    Trả lờiXóa
  20. Xin lổi anh Duy, mình chạy được rồi, do lỗi mình load file goilenhkhaosat hơi bị rối lên khi dùng cho máy nhà.
    Mình ý muốn như LCV ( vào cùng trong bộ khkhaosat KSVN để chạy chung ),
    Anh giúp cho một nội dung trong việc xử lý số liệu đo trong menu KSVN để tiện thể xử lý dử liệu
    Cám ơn anh, mong tin.

    Trả lờiXóa
  21. Ok mình cần thời gian để dò coi LCV chạy như nào và đường dẩn ra sao để ghép vào. Ko biết có cần xin bác SSG 1 tiếng ko?

    Trả lờiXóa
  22. Anh Duy ơi, Mình muốn thêm các file *.fas, dvb, vlx vào trong bộ Lisp khaosat thì phải làm thế nào vậy ? , Nhờ anh chỉ giúp

    Trả lờiXóa
  23. chào anh.em vào hatch dịa hình để chèn ký hiệu vào vùng ma sao không được?mail cua em LVC0302@GMAIL.COM có gì anh chỉ giùm em với.

    Trả lờiXóa
  24. anh ah.em muốn chèn ký hiệu của anh vào bản dồ tỷ lệ khác nhau thì làm thế nào?

    Trả lờiXóa
  25. +Gỏ lệnh ap chọn ...khkhaosat\run\codinh.lsp. load lên.
    *Muốn cập nhật hatch và line thì gỏ lệnh capnhat.
    *Tỉ lệ khác nhau thì cứ chèn vào rồi scale lên thôi.

    Trả lờiXóa
  26. anh ah. nếu em chèn vào bình đồ tỷ lệ 1/1000,thì em scale tỷ lệ bao nhiêu?

    Trả lờiXóa
  27. Có bi nhiêu mà bạn cũng phải hỏi. Tự scale lên coi thử là biết chứ có gì mà lăn tăn.

    Trả lờiXóa
  28. Ai có lisp che điểm khi biên tập Bản đồ k?

    Trả lờiXóa
  29. 1-Bạn nên thể hiện là có quan tâm tới thông báo của mình bằng cách ko dùng vai trò nặc danh để hỏi.
    2-Che điểm là khái niệm không rỏ nghĩa.

    Trả lờiXóa