Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2010

Nốt Lặng.

Thời điểm mình viết bài này thì chủ đề nóng nhất là 20/11. Mọi người hô khẩu hiệu với các lời hay ho cả rồi riêng mình viết lại câu chuyện xảy ra lâu lắm rồi nhưng nó vẫn cứ đọng lại trong đầu mình. Các bạn đang và sẽ là giáo viên đọc bài mày mình mong nhìn nhận theo lối tích cực từ đó có điều chỉnh trong cách ứng xử với học sinh của mình:
-Năm thứ nhiêu của năm cấp 2 thì mình ko nhớ rỏ lúc này mình ko còn quá giỏi như lúc cấp 1 nhưng về phong độ môn toán mình vẩn còn duy trì. Thi học kỳ môn toán mình làm xong sớm và ra ngoài ngang qua cửa sổ thì có đứa bạn nháy nháy ý bảo ném co nó bài giải mình lòng vòng nhặt dưới đất 1 tờ giấy còn 1 mặt trắng xé ra 1 mẩu bé bé cho vào túi tính kiếm chổ vắng thì viết bài giải ném vào cho nó.
-Thầy giám thị hành lang thấy mình ra sớm mới gọi tới bắt nọn (mình nghỉ thế) "cậu đưa tờ giấy trong túi cho tôi" mình nghỉ bình thường vì chưa viết cái gì vào đấy nên đưa ra. Thấy thầy ấy lật lại thì mặt kia đã có mấy dòng chử và là công thức hóa học. Thầy kết luận mình đem tài liệu vào phòng thi và sau đó tên mình được đọc trong trong buổi chào cờ trước toàn trường.
-Ở đây mình ko bàn đến chuyện đúng hay sai nhưng mình coi thường một người dạy toán có tiếng là giỏi của trường mà nhìn tờ giấy ko biết nôi dung của nó là môn toán, lý hay hóa. Đến bây giờ gặp lại tôi vẩn còn cảm giác coi thuờng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét